SƠN ĐÀN HỒI - ỨNG DỤNG SƠN ĐÀN HỒI

SƠN ĐÀN HỒI - ỨNG DỤNG SƠN ĐÀN HỒI

Không như các loại sơn truyền thống, sơn đàn hồi chứa hàm lượng lớn chất rắn, mang lại khả năng che lấp các vết nứt nhỏ và tạo lớp chống thấm trên bề mặt. Vậy nên sơn đàn hồi thường được ứng dụng cho ngoại thất và những công trình đòi hỏi độ bền, tính chống thấm và khả năng bảo vệ cao.

Không như các loại sơn truyền thống, sơn đàn hồi chứa hàm lượng lớn chất rắn, mang lại khả năng che lấp các vết nứt nhỏ và tạo lớp chống thấm trên bề mặt. Vậy nên sơn đàn hồi thường được ứng dụng cho ngoại thất và những công trình đòi hỏi độ bền, tính chống thấm và khả năng bảo vệ cao.

SƠN ĐÀN HỒI LÀ GÌ?

Sơn đàn hồi là sản phẩm sơn ngoại thất hàng đầu được các nhà thầu xây dựng, doanh nghiệp thương mại và chủ nhà ưa chuộng nhờ những lợi ích vượt trội. Với khả năng co giãn, loại sơn này có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và bảo vệ bề mặt ngoại thất của ngôi nhà trong nhiều năm.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA SƠN ĐÀN HỒI

ƯU ĐIỂM

KHẢ NĂNG CHỐNG THẤM

Sơn đàn hồi tạo ra lớp bảo vệ tránh xâm nhập khỏi hơi nước và độ ẩm từ môi trường bên ngoài. Đây là loại sơn lý tưởng và là một giải pháp toàn diện cho khách hàng muốn duy trì tính bền vững cho các công trình.

ĐỘ DÀY

Sơn đàn hồi có lớp phủ dày hơn 2 đến 3 triệu lớp so với các loại sơn thường. Điều này đồng nghĩa với các bề mặt tường của công trình hay nhà ở của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn. Đặc biệt, sơn đàn hồi cũng phù hợp với các công trình chịu điều kiện khắc nghiệt như yếu tố thời tiết.

ĐỘ BỀN

Sơn đàn hồi có kết cấu vững chắc và lớp dày. Tuổi thọ của sơn đàn hồi thường lên đến 5 năm hoặc hơn trong khi độ bền đẹp các loại sơn thường chỉ kéo dài từ 2-3 năm.

ĐỘ LINH HOẠT

Như các loại sơn khác, sơn đàn hồi được thi công ở dạng lỏng, nhưng sau khi khô lại, nó tạo thành một lớp phủ linh hoạt, chống thấm phù hợp cho mái nhà. Đa phần các loại sơn mái nhà đều là sơn đàn hồi vì lớp sơn có thể co giãn và trở lại hình dạng ban đầu mà không bị hư hại. Độ linh hoạt này cũng giúp sơn lý tưởng cho các bề mặt khác phải chịu sự thay đổi nhiệt độ giữa nóng và lạnh.

NHƯỢC ĐIỂM

Bên cạnh những ưu điểm, sơn đàn hồi vẫn có những nhược điểm như có giá thành cao hơn các loại sơn truyền thống.

Ngoài ra, sơn đàn hồi không phù hợp cho mọi bề mặt. Sơn đàn hồi trội hơn về mặt chống thấm và bảo vệ tốt các chất liệu vữa, gạch tuy nhiên lại không bám dính triệt để trên các bề mặt khác. Vì vậy, loại sơn này đòi hỏi phải có quy trình chuẩn bị, thi công kỹ càng để đảm bảo độ bám dính và tuổi thọ sơn.

Thi công sơn đàn hồi yêu cầu thợ có kinh nghiệm dày dặn. Nếu quy trình thi công thiếu sự chuẩn xác có thể dẫn đến lớp sơn yếu, mỏng dễ bị bong tróc.

Trên đây là những thông tin cần thiết về sơn đàn hồi. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

 

 

 

 

Phụ lục