SƠN GIẢ ĐÁ LÀ GÌ? - ƯU NHƯỢC ĐIỂM SƠN ĐÁ

SƠN GIẢ ĐÁ LÀ GÌ? - ƯU NHƯỢC ĐIỂM SƠN ĐÁ

Sơn giả đá là loại sơn được chế tạo từ nhựa Acrylic 100% và đá thiên nhiên có màu sắc tươi sáng, có độ bám dính cao được dùng để trang trí và cách điệu cho các công trình đòi hỏi tính mỹ thuật cao. Sơn giả đá chịu đựng được thời tiết và ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài chống lại sự hình thành nấm mốc và tảo, hạn chế hiện tượng phồng rộp nhờ khả năng chống thoát hơi ẩm từ tường.

SƠN GIẢ ĐÁ LÀ GÌ?

Sơn giả đá là loại sơn được chế tạo từ nhựa Acrylic 100% và đá thiên nhiên có màu sắc tươi sáng, có độ bám dính cao được dùng để trang trí và cách điệu cho các công trình đòi hỏi tính mỹ thuật cao. Sơn giả đá chịu đựng được thời tiết và ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài chống lại sự hình thành nấm mốc và tảo, hạn chế hiện tượng phồng rộp nhờ khả năng chống thoát hơi ẩm từ tường.

Sơn giả đá được áp dụng linh hoạt cho nhiều vật liệu và bề mặt khác nhau, tạo sự liền mạch cho không gian, đặc biệt là ở những khu vực có bề mặt lớn và nhiều chi tiết trang trí phức tạp, mái vòm, bề mặt cong, bề mặt vát.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM SƠN GIẢ ĐÁ

ƯU ĐIỂM

Màu sắc đa dạng

Sơn giả đá cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc đa dạng. khách hàng có thể kết hợp theo bảng màu để tăng sự cá tính, độc đáo cho không gian của bạn. Sơn giả đá còn có khả năng hoà hợp tự nhiên với bề mặt, tạo nên một tổng thể hoài hoà, tinh tế.

Thi công nhanh chóng

Tuỳ vào kích cỡ của bề mặt công trình, bạn sẽ chiêm ngưỡng được thành quả ấn tượng của sơn giả đá chỉ trong vài tiếng. Sơn giả đá sẽ là một lựa chọn thiết thực nếu khách hàng muốn tránh quá trình thi công tốn nhiều thời gian.

Thân thiện với môi trường

Với sơn đá, bạn vừa có thể bảo vệ bề mặt hiện tại, vừa tạo ra diện mạo mới cho công trình của bạn.

NHƯỢC ĐIỂM

Bên cảnh những đặc điểm nổi bật, sơn đá cũng có một vài nhược điểm như

Lớp nền

Sơn đá có thể bảo vệ lớp nền tự nhiên và không tạo cảm giác sơn chồng quá mức. Tuy nhiên, đây có thể là điểm bất lợi nếu lớp nền bị hư hỏng. Tương tự, sơn giả đá cũng không thể khắc phục được nếu cấu trúc nền bị lún, lồi lõm hoặc có những bất thường.

Không phù hợp với mọi loại bề mặt

Sơn đá là lựa chọn lý tưởng cho bề mặt bê tông và bề mặt thạch cao nhưng lại không phù hợp với các chất liệu như gỗ hoặc các loại gạch đặc biệt.

Một vài lưu ý về kỹ thuật thi công sơn giả đá

Bước 1: Nghiệm thu đo độ ẩm tường tô lên lớp lót dành cho sơn đá

Bước 2: Thi công lớp nền bao phủ cả bề mặt tường, tránh để lộ lớp nền tường tô do độ co giãn của sơn đá

Bước 3: Thi công lớp 2 sơn giả đá để tạo vân gai phù hợp và nghiệm thu màu sắc so với bảng duyệt của thiết kế và nhà cung cấp

Bước 4: Thi công 2 lớp keo phủ để bảo vệ lớp sơn đá với môi trường thời tiết khắc nghiệt

Kỹ thuật thi công sơn giả đá không có công thức cố định vì vậy người thi công cần có khả năng quan sát các loại đá tự nhiên, ghi nhớ và thể hiện hình dáng bố cục trên một diện tích lớn. Đồng thời, họ cũng cần có gu thẩm mỹ tốt để kết hợp màu sắc một cách hài hòa.

Trên đây là thông tin về sơn đá. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Phụ lục